Mobile Marketing: Rút ngắn khoảng cách tương tác với khách hàng trong thời đại số

Sự bùng nổ của các thiết bị di động thông minh như smartphone, tablet đã tạo đòn bẩy giúp Mobile Marketing phát triển mạnh mẽ, trở thành khuynh hướng mới trong ngành quảng cáo khi mang đến hiệu quả tương tác cao với khách hàng trong thời đại số. Từ đó, khoảng cách tương tác hai chiều từ doanh nghiệp đến khách hàng được rút ngắn, tạo thêm cơ hội phát triển và lợi ích cho cả hai bên.

Vai trò của Smartphone trong thời đại số

Theo một thống kê mới nhất của Gartner Inc, chỉ tỉnh riêng quý 2 năm 2013, toàn thế giới đã tiêu thụ 435 triệu chiếc smartphone tăng đến 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Việt Nam, trong quý 1 năm 2013, số người dùng smartphone đã chiếm đến 20% dân số; trong đó, 70% số người được hỏi trả lời họ sử dụng smartphone để truy cập Internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay (theo khảo sát của Google).
Thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu của người dùng
Trong thời đại số, smartphone không chỉ đơn thuần là một thiết bị liên lạc mà còn trở thành một công cụ giúp “chủ nhân” thực hiện các thao tác tìm kiếm tin tức, thông qua những giới thiệu và đánh giá của bạn bè, đồng nghiệp trên các mạng xã hội rồi quyết định mua hàng… Thực tế cho thấy có đến 97% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin để quyết định hành vi mua sản phẩm; 95% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin sản phẩm; 70% tìm kiếm thông tin mỗi ngày; 37% người dùng được hỏi sẽ từ bỏ TV chứ không phải smartphone…
Tại Việt Nam, số người dùng smartphone đã chiếm đến 20% dân số; trong đó, 70% sử dụng smartphone để truy cập Internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay (Google, Q1/2013).

Mobile Marketing không còn xa lạ

Mobile Marketing đã bắt đầu từ lâu nhưng lúc đó mọi người vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của cách quảng bá này, có rất nhiều nhãn hàng từ 4-5 năm trước đã làm SMS marketing, nhiều nhà cung cấp nhạc chờ, nhạc chuông nhận được lợi nhuận tiền tỉ. Nhưng một thời gian sau, người dùng dường như ngán ngẩm với những tin nhắn rác (spam) hay cả những trò lừa đảo.
Dù vậy, trong 2 năm gần đây, Smartphone, Tablet… đã mang đến cuộc cách mạng về giải phải pháp cho mobile marketing khi mà việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh không còn quá khó với người tiêu dùng thì cũng chính là lúc các nhà quảng cáo bắt tay vào công việc của mình.
Quảng cáo trên thiết bị di động đang tạo nên sức hấp dẫn các doanh nghiệp
Ngoài khả năng kết hợp với các kênh quảng cáo truyền thống như tivi, báo, đài phát thanh… mobile marketing có khả năng tương tác, chia sẻ, thu thâp thông tin và đối thoại hai chiều với người tiêu dùng. Qua đó, các doanh nghiệp có thể đo được tính hiệu quả của quảng cáo cũng như nhận được sự phản hồi từ khách hàng mục tiêu ngay khi họ tương tác với mẫu quảng cáo. Đây cũng chính là ưu thế vượt trội của các chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động.

Giải pháp tối ưu dành cho Mobile marketing

Một giải pháp mới ra đời dành cho Mobile marketing đó là công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality – AR) trên thiết bị di động, mang lại một cái nhìn mới cho người tiêu dùng về quảng cáo tương tác trên thiết bị di động. Nhờ tính chất mới lạ, khác biệt và tương tác cao, AR đang dần trở thành luồng gió mới cho quảng cáo trên thiết bị di động.
Công nghệ AR đang là xu hướng mới
Tại Việt Nam, tuy còn khá mới nhưng đã có một số nhãn hàng lớn như Unilever, Coca-Cola, Pepsi, Ford… cũng đang và sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ AR trong chiến dịch quảng cáo của mình. Một trong những nhà quảng cáo đầu tư mạnh mẽ cho quảng cáo trên điện thoại di động là Goldsun Focus Media (GFM) đã thiết lập hệ thốngMobile Ad Network Sosmart và ứng dụng tương tác thực tế ảo POINT để hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo từ nhỏ đến lớn cho các doanh nghiệp Việt.
Vậy POINT là ứng dụng thế nào?

POINT – Ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng AR

Trong vòng 6 tuần, 50.000 lượt tải ứng dụng, vượt xa mục tiêu ban đầu là 15.000 lượt tải đã giúp cho chiến dịch tết 2012 “Én Khai Xuân” của Coca Cola thành công vang dội khi đưa POINT vào chiến dịch quảng cáo của mình. Cũng nhờ POINT mà VietJetAir cũng tạo một bước xoay chuyển ngoạn mục trong chiến dịch giới thiệu chuyến bay mới đến Bangkok với 13.500 click và 2.349 lượt đặt vé qua

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[THÔNG BÁO SÁT HẠCH CC ỨNG DỤNG CNTT CƠ BẢN - THÁNG 10/2017]

[THÔNG BÁO SÁT HẠCH CC ỨNG DỤNG CNTT NÂNG CAO - THÁNG 10/2017]